Chiến Lược Sales

Chiến lược sales hiệu quả trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số

Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đã tạo ra nhiều cơ hội cho bộ phận bán hàng hay cụ thể là chuyên viên tư vấn giải pháp công nghệ – một trải nghiệm khách hàng liền mạch, thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi bạn nắm rõ và tận dụng các công cụ kỹ thuật, bao gồm nhắn tin, phát triển nội dung và quá trình tương tác với khách hàng thì việc bán hàng sẽ trở nên đơn giản hơn.

Vậy đâu là bước khởi đầu hiệu quả cho nghề Digital Sales và chiến lược sales nào là phù hợp? NextJobs sẽ giúp bạn ngay bây giờ với 3 chiếc lược sales dành cho nghề Sales công nghệ số – Digital Sales.

Mục Lục

Sẵn sàng nghiên cứu thị trường bán hàng với chiến lược Sales hợp lý

Mỗi người làm Digital Sales luôn hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu. Những nghiên cứu của họ thường là thị trường kinh doanh hay ngành công nghiệp của các công ty, thậm chí là những thành viên ‘chủ chốt’ trong nội bộ của một tổ chức. Khi đi sâu vào nghiên cứu, bạn nên tận dụng các mối quan hệ ở các nhóm/cộng đồng ngành, nghề hay những người có thể cung cấp thông tin giá trị về tình trạng hiện tại của một doanh nghiệp.

Ví dụ, một nhân viên lâu năm Digital Sales đã chia sẻ cách nghiên cứu của mình. Trong thời gian làm việc, họ thường theo dõi các doanh nghiệp đối tác của công ty họ, nơi có nhiều tài liệu về ngành, các tổ chức có liên quan và thành viên nội bộ. Nhờ đó, họ có thể tương tác và xây dựng các mối quan hệ mới, cũng như tìm kiếm những cá nhân hay công ty đang có nhu cầu chuyển đổi số.

Ngoài ra, họ cũng nghiên cứu các công cụ công nghệ để hỗ trợ công việc bán hàng và quản lý các dữ liệu một cách tối ưu hơn. Điều này sẽ tạo ra những giá trị khác biệt cho một nhân viên Digital Sales với chiến lược Sales tối ưu của riêng họ.

Duy trì chiến lược Sales đa nền tảng trong thời đại công nghệ số 4.0

Người bán hàng ngày nay cần phải hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội một cách năng động. Nhất là những nền tảng xã hội có liên quan phụ thuộc vào ngành nghề của bạn. Vì thông qua cách bạn xây dựng thương hiệu và sự duy trì hoạt động trên nền tảng xã hội, bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây chính là sự khác biệt giữa các nền tảng xã hội để bán hàng và các nền tảng xã hội nói chung.

Đối với Digital Sales cũng vậy, LinkedIn là một công cụ không thể thiếu trong bán hàng B2B, tuy nhiên, Facebook, Twitter và Instagram cũng có thể cung cấp giá trị tương tự. Digital Sales không yêu cầu bạn buộc phải sử dụng công cụ kỹ thuật nào mà điều quan trọng là “khách hàng tiềm năng của bạn dành thời gian của họ ở đâu?”. Việc thay đổi chiến lược bán hàng phù hợp với từng nền tảng cũng là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất trong thời đại công nghệ số 4.0.

Lựa chọn các công cụ phù hợp với chiến lược Sales

Việc lựa chọn các công cụ công nghệ phù hợp để hỗ trợ khả năng bán hàng của bạn là điều cần thiết. Mặc dù đây không phải là một việc dễ dàng, bạn sẽ nhận ra rằng có quá nhiều thông tin về các công cụ kỹ thuật để bạn sử dụng.

Để mọi thứ đơn giản, hãy bắt đầu với công cụ tăng năng suất làm việc cho người sử dụng. Chẳng hạn, Google Workspace – một công cụ dễ sử dụng cùng với chi phí hợp lý. Nó cho phép bạn tận dụng các ứng dụng: Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, Meet,… một cách tích hợp mà không cần phải chuyển đổi các công cụ, tab liên tục.

Công cụ tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua là công nghệ quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Có thể thấy, nhiều công ty hiện nay đang sở hữu các hệ thống quản lý khách hàng được tùy chỉnh sẵn phù hợp với hệ thống kinh doanh cũng như người mua của họ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý quy trình bán hàng và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.

Lời kết

Mặc dù Digital Sales hay chuyên viên tư vấn giải pháp công nghệ đòi hỏi một cách phức tạp hơn để quản lý các mối quan hệ và công nghệ nhưng khi bạn có một chiếc lược sales cụ thể thì việc sở hữu một mạng lưới khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu sẽ không còn quá khó khăn đối với bạn.

Cuối cùng, chúc bạn thành công trên con đường Digital Sales của mình. Hãy theo dõi NextJobs để có những thông tin và kiến thức bổ ích về Digital Sales nha!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ

Tỷ lệ tiếp cận
Tăng khả năng tiếp cận nhà tuyển dụng 64%
Tỷ Lệ Phỏng Vấn
Tăng cơ hội mời phỏng vấn 80%