Gen Z

03 cách "Ét O Ét" cho Gen Z thành công trong nghề Digital Sales

Trong tương lai, Gen Z sẽ trở thành lực lượng lao động chủ chốt trong xã hội, thế hệ này mang nhiều nét tính cách khác biệt và nhạy bén với công nghệ. Nếu bạn thuộc thế hệ Gen Z – những người sinh ra vào khoảng năm 1997 đến 2012 thì chắc hẳn đây là khoảng thời gian các bạn chuẩn bị bước chân vào môi trường công sở. Và bạn đang có khá nhiều băn khoăn về việc làm sao để thích ứng môi trường mới, sợ khoảng cách thế hệ với những anh/chị lớn tuổi hơn khiến bạn không thể hòa nhập được,…

Mục Lục

03 cách "Ét O Ét" cho Gen Z thành công trong nghề Digital Sales

NextJobs chia sẻ bài viết này với 3 tips giúp Gen Z tự tin hơn để trở thành một cá nhân xuất sắc nơi công sở:

Chủ động trong công việc

So với những người chỉ chỗ nào làm chỗ đó, thì người có sự chủ động trong công việc luôn được đánh giá cao hơn bởi quản lý. Vì điều này thể hiện bạn tâm huyết với công việc và thật sự muốn cống hiến, tạo ra nhiều giá trị cho tổ chức.

Vậy nên, thay vì rụt rè sợ hãi, bạn nên tự tin hơn về bản thân để đưa ra những ý kiến thảo luận trong quá trình xây dựng kế hoạch hoặc tình nguyên thực hiện các công việc khác, với mục tiêu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Như vậy, bạn không những ghi nhiều điểm trong mắt lãnh đạo, mà còn giúp bản thân phát triển vì càng trải nghiệm nhiều bạn càng rút ra bài học cho riêng mình.

Bắt kịp xu hướng công nghệ

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, mọi quy trình doanh nghiệp đều có xu hướng số hóa theo chủ trương chuyển đổi số quốc gia, để tiết kiệm nguồn nhân lực và nâng cao năng suất, các doanh nghiệp đều rất cần những nhân viên có khả năng áp dụng phần mềm số nhanh chóng vào công việc.

Do đó, khi bạn – một Gen Z am hiểu công nghệ và thành thạo các tool kỹ thuật, bạn tự khắc trở nên nổi bật và được trọng dụng hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ hội thăng tiến của bạn đang đến rất gần.

Hòa nhập với đồng nghiệp

Có mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp có thể kích thích bạn suy nghĩ sáng tạo. Làm việc trong một môi trường mà bạn cảm thấy thoải mái khi thể hiện cá tính của mình, cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng để tạo ra những ý tưởng và suy nghĩ đổi mới,  giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, việc bạn trở nên hòa nhập với đồng nghiệp là yếu tố giúp bạn “lửa” với nghề. Bởi trong thực tế, có rất nhiều trường hợp nhảy việc với lý do môi trường quá tiêu cực, không thể làm việc với đồng nghiệp xung quanh vì không tìm được tiếng nói chung.

Do đó, Gen Z cũng cần một kỹ năng lắng nghe tốt. Kỹ năng này có thể giúp ngăn ngừa thông tin sai lệch và bất đồng. Khi đối xử với đồng nghiệp, hãy cố gắng lắng nghe trước khi nói. Lắng nghe tích cực liên quan đến việc tập trung vào những gì người kia đang nó.

Bạn cũng có thể diễn đạt lại những gì người kia đã nói và lặp lại với họ để đảm bảo rằng bạn hiểu và đặt câu hỏi về bất cứ điều gì khó hiểu hoặc mơ hồ. Nhiều vấn đề giữa các cá nhân có thể chỉ đơn giản là do hiểu lầm. Lắng nghe thành thật, có chủ đích có thể giúp bạn tránh những trường hợp này.

Những điều Gen Z KHÔNG NÊN làm tại nơi công sở

Dành hàng giờ trên mạng xã hội của bạn.

Bạn đang được trả tiền để làm việc hiệu quả chứ không phải chơi Facebook hay bắt chuyện với một người bạn trung học cũ. Trừ khi đó là một phần công việc của bạn, các hoạt động trên mạng xã hội của bạn nên được lưu vào thời gian ăn trưa hoặc nghỉ giải lao. Và thậm chí sau đó, hãy sử dụng điện thoại của bạn và tránh xa máy tính của công ty cho các hoạt động cá nhân.

Phản ứng khi bạn tức giận.

Điều duy nhất khiến cơ thể bạn căng thẳng hơn sự tức giận là cảm giác tội lỗi và lo sợ về hậu quả khi trút giận trong văn phòng. Tìm cách giải lao và kiểm soát cơn tức giận để bạn hành động hợp lý và chuyên nghiệp.

Phát bất kỳ âm thanh, nhạc hoặc tiếng ồn nào trên máy tính mà không cần tai nghe.

Nơi làm việc là một môi trường được thiết kế cho tư duy và năng suất. Video hoặc điện thoại về mèo có thể giúp bạn suy nghĩ tốt hơn nhưng có thể sẽ làm phiền những người “hàng xóm” của bạn trong một môi trường chật hẹp. Hãy giúp mọi người duy trì sự yên tĩnh.

Lời kết

Bước vào môi trường công sở sẽ còn rất nhiều điều thú vị kể cả khó khăn ở giai đoạn đầu. Hy vọng bài viết này của NextJobs sẽ giúp Gen Z cảm thấy tự tin hơn và chuẩn bị thật chu đáo để bản thân trở thành một nhân viên nổi bật. 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ

Tỷ lệ tiếp cận
Tăng khả năng tiếp cận nhà tuyển dụng 64%
Tỷ Lệ Phỏng Vấn
Tăng cơ hội mời phỏng vấn 80%